Vài sai lầm khi sử dụng chất khử mùi nhiều người mắc phải

Nếu cơ thể trở nên nặng mùi hơn sau lúc sử dụng chất khử mùi thì có thể các bạn đang sử dụng chất khử mùi sai phương pháp hoặc áp dụng sai sản phẩm. sau đây là những sai lầm mà rộng rãi người thường từng mắc lúc dùng chất khử mùi.

Ảnh minh họa

Nhầm lẫn giữa chất khử mùi và chất chống mồ hôi

Chất khử mùi và chất chống mồ hôi là hai sản phẩm khác nhau. Sự không giống nhau giữa hai sản phẩm này là trong chất chống mồ hôi có chứ nhôm clorua giúp phòng ngừa mồ hôi trong lúc đó chất khử mùi thì không. vì vậy, nếu bạn chú tâm đến việc loại bỏ mùi khó ưa của cơ thể thì tối ưu nên chọn chất khử mùi chứ đừng chọn chất chống mồ hôi. TS. Delphine Lee, bác sỹ da liễu tại trung tâm y tế Providence Saint Jone (Mỹ) khẳng định, nếu cơ thể bạn tiết ra quá rộng rãi mồ hôi thì ứng dụng chất chống mồ hôi là phương pháp tối ưu.

Dùng sai thời điểm

Ảnh minh họa

Chất khử mùi có năng lực ứng dụng bất cứ lúc nào trong ngày, nhưng buổi tối thường là thời điểm tốt nhất, khi cơ thể không đổ mồ hôi rộng rãi. mặc khác, đa số chúng ta lại chỉ sử dụng chất khử mùi vào ban ngày.

Theo các bác sĩ, chất khử mùi có hiệu quả cao nhất vào buổi tối, đặc biệt là khi bạn ứng dụng vào buổi tối trước khi đi ngủ. khi này, mồ hôi dưới cánh tay tiết tương đối ít hơn, khi đó các thành phần trong chất khử mùi không bị khuếch tán và hoạt động tác dụng hơn.

Đây không phải là một quy tắc bất di bất dịch nhưng nếu thực hiện được thì công hiệu của chất khử mùi sẽ tăng lên. Lưu ý: Trước lúc ứng dụng chất khử mùi, các bạn hãy làm sạch vùng da dưới cánh tay, sau đó lau khô bằng khăn sạch rồi mới áp dụng chất khử mùi để sản phẩm phát huy hiệu quả.

Ngoài ra, nếu các bạn bị ra mồ hôi quá nhiều các bạn có khả năng sử dụng chất khử mùi trước khi đi ngủ và sử dụng thêm 1 lần nữa vào sáng hôm sau.

Không kiểm tra sản phẩm trước lúc dùng

Đối với 1 số trường hợp đặc biệt như mắc bệnh chàm hay bệnh da nhạy cảm khác thì bạn cần tránh xa các chất khử mùi nặng vì chúng có năng lực gây kích ứng da. tốt nhất, trước khi áp dụng bất kỳ chất khử mùi nào dưới cánh tay, bạn nên kiểm tra các phản ứng sản phẩm trên cổ tay của mình.

Sử dụng cố định một loại sản phẩm thời gian dài

Ảnh minh họa

Nếu bạn cảm nhận vẫn còn mồ hôi và mùi khó chịu khi bạn ứng dụng chất khử mùi thì có thể đây là lúc các bạn nên chuyển sang 1 loại mới hơn. Vi khuẩn từ mồ hôi dưới cánh tay có khả năng tự kháng được các chất diệt khuẩn từ các sản phẩm khử mùi, giống như hiện tượng nhờn thuốc. Nếu bạn thấy loại sản phẩm khử mùi yêu thích của mình vẫn có tác dụng tích cực, thì không nhất thiết phải đổi. Nhưng nếu thấy tác dụng khử mùi giảm, mùi cơ thể ngày càng trầm trọng hơn, tối ưu là bạn nên đổi sang sản phẩm của hãng khác, 2 lần mỗi năm.

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »