Dầu dừa rất có lợi đối với sức khỏe

Không chỉ là nguyên liệu trong việc chăm sóc sắc đẹp, dầu dừa còn có rất nhiều lợi ích với sức khỏe mà các bạn không ngờ tới.


Dầu dừa từ lâu đã được sử dụng như một cách để làm đẹp và hỗ trợ điều trị các vấn đề sức khỏe chung hay gặp trên thế giới. Các nhà nghiên cứu hiện đại phát hiện ra trong dầu dừa có chứa những những chất béo bão hòa lành mạnh, axit béo và có rất nhiều chất dinh dưỡng chủ yếu như canxi, vitamin A, D, magiê...

Sau đây là 1 số lợi ích mà dầu dừa có thể mang đến cho sức khỏe của các bạn.

Giúp giảm béo


Theo Boldsky, chỉ cần một thìa dầu dừa có thể làm đốt cháy một lượng lớn chất béo bụng hoàn hảo, bên cạnh đó lại không gây lên cân, cực kỳ phù hợp cho những người đang muốn giảm cân. Tận dụng dầu dừa để chế biến các món ăn sẽ giúp thân thể thúc đẩy quá trình trao đổi chất chất, giúp bạn khỏe mạnh trong vòng 24 tiếng. Nó cũng giúp cơ thể thanh lọc chất độc cùng với  việc hỗ trợ loại bỏ lớp mỡ thừa.

Bên cạnh đó, tất cả axit béo có trong dầu dừa được chuyển hóa thành xeton giúp ngăn chặn sự thèm ăn.

Hệ miễn dịch được tăng cường


Một số tính chất chống nhiễm khuẩn của dầu dừa có khả năng chống lại tất cả các loại vi khuẩn bất lợi trong cơ thể. Vì thế, nó giúp đẩy mạnh hệ miễn dịch và giúp kiểm soát nhiễm trùng.

Cải thiện tim mạch


Sử dụng lượng dầu dừa vừa phải có thể giúp làm cải thiện chỉ số cholesterol có lợi, bên cạnh đó việc chuyển đổi những cholesterol xấu thành dạng ít độc hại hơn. Ngoài ra, dầu dừa nguyên chất có năng lực giảm nguy cơ mắc các trình trạng ảnh hưởng tới hệ tim mạch.

Hình thành cơ bắp


1 Số nghiên cứu hiện đại phát hiện ra rằng không chỉ đốt cháy chất béo, dầu dừa còn giúp hình thành và tăng cường hệ cơ bắp chắc khỏe.

Làm chậm quá trình lão hóa da


Dầu dừa chứa rất nhiều axit béo tốt và chứa các chất chống oxy hóa giúp làm mờ nếp nhăn, phòng chống sự lão hóa da. Chúng cũng giúp dưỡng ẩm làn da, giữ da của các bạn trở nên mịn màng, đầy đặn.

Ngăn ngừa sâu răng


Dầu dừa có thể xoá sổ một số vi khuẩn bất lợi có trong miệng, giúp các bạn cải thiện sức khỏe răng miệng, làm giảm hôi miệng hiệu quả. Các bạn có thể tận dụng dầu dừa thay cho nước súc miệng hàng ngày. Bên cạnh đó, kết hợp dầu dừa với baking soda hiệu quả thay cho kem đánh răng mỗi ngày sẽ có thể giúp các bạn có hàm răng trắng sáng sau một thời gian ngắn.

Cải thiện trí nhớ và não bộ


Các hoạt chất và axit béo trong dầu dừa giúp cải thiện trí nhớ và chức năng tổng thể của não bộ. Nó giúp hỗ trợ năng lượng cho tất cả tế bào não của người bệnh Alzheimer, làm giảm những dấu hiệu mất trí nhớ cho họ.


Trị nhiễm trùng nấm men


Tất cả đặc tính kháng nấm và tăng sức đề kháng của dầu dừa có thể giúp trị nhiễm trùng nấm men hiệu quả. Bên cạnh đó, nó chứa chỉ số protein dồi dào, kiểm soát bệnh đồng thời phòng chống nhiễm trùng tái phát.

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »