Trứng giấm và một số công dụng tuyệt vời mà bạn chưa biết

Hiệu quả của trứng và giấm

Trứng giấm không chỉ “tổng hợp” thành phần dinh dưỡng của trứng và giấm mà còn có công dụng “thực liệu”, hơn nữa trứng gà dưới tác dụng của giấm, dự phòng được nguy cơ nhiễm khuẩn, vi sinh vật lúc ta ăn trứng gà sống.

Lòng đỏ trứng sống do phân tử lớn hơn, rất khó được các tổ chức ruột non hấp thụ, lòng đỏ sau lúc ngâm giấm, các phân tử xảy ra phân chia, thành những phần tử nhỏ, những chất lecithin, cholin và vitamin H… dễ được cơ thể hấp thu, phát huy những chức năng sinh lý.

Lòng trắng trứng là một loại phần tử protid khổng lồ, là thành phần thiết yêu cấu thành sự sống, hiện ngoài chứa nhiều lysozyme (muramidase) ra, còn chứa chất có công hiệu chống ung thư. Lòng trắng trứng đã ngâm giấm, làm cho phân tử protid khổng lồ phân giải thành những phần tử protid nhỏ hơn, hơn nữa còn phóng thích ra nhiều lysozyme, dễ được cơ thể hấp thu, cho nên công dụng chữa trị tất nhiên lớn hơn so với lòng trắng đơn giản. Vỏ trứng được mềm hóa, hòa tan bởi giấm biến thành canxi acetat, có tính chất dễ tan trong nước, nó được ruột non hấp thu sạch, là loại muối vô cơ khó mà sỡ hữu. Nó không chỉ trợ giúp cơ thể phát triển xương khớp, hơn nữa còn có thể phòng trị bệnh cao huyết áp…



Cách chế biến trứng giấm

Giấm gạo 180ml, trứng gà (còn tươi) một quả. Trứng sau lúc làm sạch, dùng ngâm trong giấm 2 ngày đêm. Sau lúc vỏ trứng hòa tan hoàn toàn, sử dụng đũa đâm thủng màng trứng còn lại và gắp ra. Sau lúc khuấy thật đều lòng trắng và lòng đỏ trứng, sẽ có trứng giấm nguyên chất, đặt trong tủ lạnh để bảo quản.

Cách dùng: múc hai muỗng trứng giấm nguyên chất, thêm một muỗng mật ong, sử dụng chỉ số nước sắc sôi để nguội gấp 7, 8 lần để pha loãng rồi uống. Ngày một - hai lần, sử dụng sau bữa ăn 20 - nửa tiếng đồng hồ.

Khi chế biến dịch trứng giấm cần chọn loại giấm tốt, không được sử dụng giấm hóa học để ngâm chế, sẽ phá hỏng toàn bộ chức năng bảo vệ sức khỏe của món trứng giấm.

Chọn trứng gà còn tươi, mỗi trứng ngâm với 150 - 180ml giấm, sau khi ngâm hai ngày đêm, thì có khả năng khuấy nát quả trứng, rồi ngâm thêm một ngày đêm thì sử dụng. 1 số trứng lúc chế biến sẽ nổi trên mặt giấm, sau lúc sử dụng đũa khuấy nát, mới hòa tan trong giấm.

Thông thường, chế biến một quả trứng giấm, có khả năng dùng trong 1 tuần, mỗi ngày dùng 20 - 30ml, uống với lượng nước nấu sôi để nguội gấp bảy - tám lần. Sau ngày thứ 4, chế biến dịch trứng giấm quả kế tiếp, để tiện sử dụng liên tục.

Có đối tượng chỉ sử dụng vỏ trứng chế biến dịch trứng giấm, vỏ trứng được mềm hóa bởi giấm là một loại muối canxi khó mà sỡ hữu, được đường ruột hấp thụ sạch, có thể giúp hồi phục 1 số dấu hiệu như loãng xương, thiếu canxi.

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »