Những cách đơn giản để giúp bạn loại bỏ mùi hôi chân

Việc sử giày thường xuyên và bị ra mồ hôi chân… Có khả năng chính là lý do làm cho các loại vi khuẩn phát triển mạnh mẽ, làm cho chân có mùi hôi rất khó chịu. Thay vì bạn tìm mọi biện pháp để giấu đi hiện tượng này, bạn nên có những biện pháp tự nhiên có thể giúp bạn tẩy da chết, loại bỏ các loại vi khuẩn đã gây nên mùi hôi chân rất khó chịu.



1. Tinh dầu tràm

Theo trung tâm y tế ứng dụng toàn cầu, việc sử dụng tinh dầu tràm có thể sẽ giúp bạn tiêu diệt được những loại nấm gây nên bệnh nấm chân. Các bạn chỉ cần thêm vào vài giọt tinh dầu tràm vào trong nước ngâm chân từ khoảng 15 đến 20 phút sau đó bạn lau khô chân lại bằng khăn sạch.

Không những thế, bạn cũng có thể áp dụng cách nhỏ trực tiếp 1 đến 2 giọt tinh dầu tràm trực tiếp lên trên vùng da bị thương để có thể giúp tiêu diệt và phòng ngừa được sự phát triển của các loại nấm gây nên mùi hôi chân.

2. Muối hồng Himalaya và giấm táo

Các bác sĩ khuyến cáo, sử dụng hỗn hợp muối hồng Himalaya để pha cùng nửa cốc giấm táo và một ít nước ấm để ngâm chân sẽ có khả năng giúp khắc phục và ngăn ngừa được tình trạng nấm chân gây nên mùi hôi. Hỗn hợp của muối hồng Himalaya và giấm táo có thể sẽ giúp tạo ra môi trường acid giúp cơ thể tiêu diệt được các tế bào nấm gây nên bệnh.



Giấm táo với tính acid có khả năng giúp cho mềm da, loại bỏ các tế bào da chết trở nên dễ dàng hơn và có thể giúp giải quyết được hiện tượng gót chân bị nứt nẻ. Các bạn có thể sử dụng chung giấm táo cùng với bột gạo và mật ong nguyên chất để có thể tẩy da chết bàn chân hiệu quả.

3. Chanh

Bàn chân không được chăm sóc tốt, da bàn chân khô nứt nẻ và không loại bỏ được các tế bào da chết có thể làm cho bàn chân có mùi hôi. Trong nước chanh có tính acid nhẹ, có thể giúp loại bỏ được các loại tế bào da chết cũng như giúp khắc phục được tình trạng da chân bị khô, có thể giúp da trở nên mềm mại hơn. Bạn cũng có thể pha một chút nước chanh vào một chậu nước ấm để ngâm chân, hay trộn 1 vài giọt nước chanh với kem dưỡng ẩm để thoa lên vùng gót chân khô và nứt nẻ.

4. Hàn the

Hàn the (hay natri tetraborate, sodium borate… ) có thể được sử dụng như 1 chất khử trùng, giúp tiêu diệt các loại vi khuẩn gây nên mùi hôi chân. Các bạn có thể pha hàn the với nước dùng để phun bên trong đôi giày vào trước buổi tối trước khi bạn sử dụng, hoặc rắc trực tiếp bột hàn the vào lòng giày trước lúc đi.

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »